Có phải chép Kinh sẽ bị đổ nghiệp hay trổ nghiệp?

May 15, 2024

Hỏi: Có phải chép Kinh sẽ bị đổ nghiệp hay trổ nghiệp?

Trả lời: KHÔNG - HOÀN TOÀN KHÔNG!

Thứ nhất, cần thống nhất với nhau, trong Phật học, hoàn toàn không có khái niệm "đổ nghiệp” hay "trổ nghiệp", đây chỉ là cách nói nôm na, thiếu cơ sở, theo hướng tự suy luận của dân gian về nghệp quả. Chứ không có Kinh Sách nào nói tới cả.

Thứ hai, nếu tin vào Phật Pháp tức là tin vào Nhân – Quả, thì phải hiểu rằng: "nhân” thiện ác được tạo ra ở quá khứ xa, “duyên” thiện ác được tạo ra ở quá khứ gần. Khi “nhân duyên” chín muồi thì "nghiệp quả” xảy ra, không ai có thể ngăn cản được điều đó.

Người trí lực chưa sáng, khi nghiệp quả xảy ra trùng với thời điểm mình đang làm việc gì đó lại cả nghĩ rằng đó là do mình làm việc đó nên mới bị trổ nghiệp.

Thậm chí có người tin sai lạc rằng do tu nên bị "đổ nghiệp” mà không biết rằng nghiệp quả tới, nhờ công đức tu tập nên quả xấu ấy được chuyển bớt phần nào, còn không tu tập thì nghiệp quả sẽ nặng nề hơn.

Thứ ba, ngoài quy luật Nhân – Qủa, thì còn có quy luật hấp dẫn nữa, nên nếu bạn cứ liên tục nghĩ tới những điều xấu, hay than thở trách móc, hay suy nghĩ tiêu cực thì những điều không tốt lại càng đến với bạn nhiều hơn, cho nên hãy ngưng đổ lỗi, ngưng than vãn, trách móc lại, rèn luyện một thói quen sống tích cực bạn nhé.

Thứ tư, việc Chép Kinh nói riêng và Tu Tập nói chung là việc làm lành, mang lại phước đức lợi lạc. Khi chúng ta tu tập thiện lành, không nên lung lạc bởi các tà kiến vô căn cứ, đừng sợ này sợ kia hãy đặt niềm tin trọn vẹn vào những lời dạy của Đức Thế Tôn!

Mình đang gieo duyên:

- Sổ chép Kinh Địa Tạng in mờ - 104k +16 bút freeship

- Combo 5 cuốn chép in mờ Kinh Địa Tạng, Chú Đại Bi, Sám Hối, Vu Lan Báo Hiếu, Dược Sư - kèm vòng 108 hạt, 12 bút chép Kinh, 2 bút nhũ vàng, lá bồ đề và túi gấm tài lộc - Gía 189k – freeship

Và rất nhiều mẫu kinh sách khác cùng các Pháp bảo như Đèn, tượng Phật, bình Chú Đại Bi, Cốc chú .,...

Bạn nào muốn thỉnh liên hệ zalo 0904.482.673 (có đủ các loại sổ cho các bạn thỉnh nhé, cần tư vấn thì nhắn cho mình nhé)

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay muốn chia sẻ câu chuyện của bản thân, bạn có thể gửi cho chúng tôi qua email: Vothuongkok@gmail.com, Zalo: 0904.482.673 Hoặc nhắn tin qua các kênh Liên hệ khác( nhấp vào đây)

Chúc các bạn luôn an lạc, nghĩ thiện làm lành và tin sâu vào nhân quả!

#vothuong; #vothuongkok; #tambinhan; #chépkinhcóbịđổnghiệpkhông; #chépkinhbịtrổnghiệp; #tutậpbịđổnghiệp; #tutậpbịtrổnghiệp; #chepkinhbidonghiep; #chepkinhbitronghiep; #cóphảichépkinhbịtrổnghiệpkhông; #trổnghiệpkhitutập; #sochepkinhinmo; sochepkinhdiatang; sochepchudaibi; combosochepkinh; sochepkinh; vothuongkok; vothuong; tambinhan; tambinhankok; sổ chép kinh in mờ; sổ chép kinh; sổ chép chú đại bi; sổ chép kinh địa tạng; sổ chép sám hối; chép kinh;

 

 


Lưu trữ Blog

Đời là Vô Thường

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc và đặt câu hỏi cho chúng tôi

Đặt câu hỏi

Bạn muốn nhận thông báo bài viết mới ?

icon icon icon