Top 20 thắc mắc chủ yếu trong quá trình Chép Kinh, tu tập cho người mới bắt đầu phần 1

September 21, 2023

 

Top 20 thắc mắc chủ yếu trong quá trình Chép Kinh, tu tập cho người mới bắt đầu phần 1

Mến chào bạn hữu!

Hiện nay việc chép Kinh để tu tập đang dần trở nên phổ biến, và có một số thắc mắc được xoay quanh quá trình chép Kinh, tu tập. Hôm nay Vô Thường Kok sẽ cùng các bạn giải đáp nhé!

1.Khi chép Kinh có cần ăn chay không? Có được ăn hành, tỏi không?

2.Khi chép Kinh có phải kiêng quan hệ vợ chồng không?

3. Khi chép Kinh phải chép ở đâu? Hay ở phòng trọ có thể chép Kinh được không? Chép trong phòng ngủ được không?

4.Có thể mang sổ chép Kinh lên Công ty chép hay không?

5.Con không theo Đạo Phật thì có chép Kinh được không?

Trong phần 1 mình sẽ giải đáp 5 câu hỏi đầu tiên mà mình thường nhận được nhé!

1.Khi chép Kinh có cần ăn chay không? Có được ăn hành, tỏi không?

Trả lời:

-       Khi chép Kinh nếu bạn đang là người ăn chay thì cứ tiếp tục ăn chay, nếu bạn có thể phát nguyện ăn chay được thì tốt, còn nếu không thì bạn cứ ăn uống bình thường, có thể hạn chế nghiệp sát sanh bằng cách mua những thực phẩm người ta làm sẵn trong siêu thị. Vì mỗi cuốn Kinh chép không phải là ngày 1, ngày 2 là xong, mà có thể kéo dài cả tháng hoặc vài tháng, sẽ có nhiều bạn không thể ăn chay được thời gian dài mà bỏ lỡ việc tu tập, chép Kinh thì không nên ạ. Ngoài ra các bạn có thể phát nguyện ăn chay ngày hoặc ăn chay kỳ, tập dần bạn nhé!

-       Thực ra việc không ăn hành tỏi, đồ nặng mùi là bắt nguồn từ Trung Quốc, chứ không có một Kinh điển nào quy định việc này cả. Nên việc ăn hay không ăn là tùy bạn, chứ không có một điều gì bắt buộc cả bạn nhé!

2.Khi chép Kinh có phải kiêng quan hệ vợ chồng không?

Việc chép Kinh là cả một quá trình lâu dài, có thể kéo dài vài tháng, hoặc có những bạn sẽ chép liên tục từ cuốn này sang cuốn khác, nên việc kiêng quan hệ vợ chồng là không cần thiết các bạn nhé! Tránh việc vợ/ chồng của bạn sẽ không hoan hỷ với việc tu tập của bạn, sinh ra cảm giác chán ghét hay bất kính với Phật hoặc hiểu sai về Đạo Phật thì hoàn toàn không nên ạ.

3.Khi chép Kinh phải chép ở đâu? Hay ở phòng trọ có thể chép Kinh được không? Chép trong phòng ngủ được không?

-       Điều kiện tốt nhất khi chép Kinh là bạn có thể ngồi trước ban thờ Phật hoặc ban thờ gia tiên, còn nếu bạn ở trọ không có ban thờ thì bạn có thể ngồi trên bàn học, bàn làm việc thậm chí là bàn trang điểm hay bàn gấp gọn đều được bạn nhé, bạn cũng có thể chép trong phòng riêng, phòng ngủ, khi bạn không có điều kiện tốt nhất( tức là nhà không có ban thờ, hoặc là không có phòng thờ riêng, ban thờ đặt ngoài phòng khách, nhà đông người ồn ào, thì bạn có thể lựa chọn chỗ chép trong phòng riêng yên tĩnh) chỉ cần trước khi chép bạn dọn dẹp gọn gàng sạch sẽ là được ạ.

4. Có thể mang sổ chép Kinh lên Công ty chép hay không?

-       Nếu bạn muốn mang sổ lên Công Ty hoặc chỗ đông người chép thì bạn có thể lựa chọn chép Hồng Danh, những cuốn Kinh có lời khác cũng không ai không cho phép bạn mang lên công ty để chép, tuy nhiên công ty là môi trường làm việc, đông người, ồn ào, sẽ dễ khiến bạn mất tập trung, không chánh niệm khi chép nên hạn chế bạn nhé, còn riêng Hồng Danh, bạn cứ chép ở bất kỳ đâu đông người ồn ào cũng được nhé!

5.Con không theo Đạo Phật thì có chép Kinh được không?

Dù bạn có theo đạo Phật, hay không theo Đạo Phật thì bạn vẫn cứ chép Kinh bình thường bạn nhé! Chỉ cần thành tâm là được ạ.

Mình đang gieo duyên:

- Sổ chép Kinh Địa Tạng in mờ - 104k +16 bút freeship

- Combo 5 cuốn chép in mờ Kinh Địa Tạng, Chú Đại Bi, Sám Hối, Vu Lan Báo Hiếu, Dược Sư - kèm vòng 108 hạt, 12 bút chép Kinh, 2 bút nhũ vàng, lá bồ đề và túi gấm tài lộc - Gía 189k – freeship

Và rất nhiều mẫu kinh sách khác cùng các Pháp bảo như Đèn, tượng Phật, bình Chú Đại Bi, Cốc chú .,...Bạn nào muốn thỉnh liên hệ zalo 0904.482.673 (có đủ các loại sổ cho các bạn thỉnh nhé, cần tư vấn thì nhắn cho mình nhé)

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay muốn chia sẻ câu chuyện của bản thân, bạn có thể gửi cho chúng tôi qua email: Vothuongkok@gmail.com, Zalo: 0904.482.673 Hoặc nhắn tin qua các kênh Liên hệ khác( nhấp vào đây)

Chúc các bạn luôn an lạc, nghĩ thiện làm lành và tin sâu vào nhân quả!

#vothuong #vothuongkok #hoidapchepkinh #chepkinhcocananchaykhong #kienggikhichepkinh #khongtheodaophatcochepkinhduockhong #chepkinhophongtro #khongcotranhanhphatchepkinhduockhong #chepkinhtutap #sochepkinhinmo

Lưu trữ Blog

Đời là Vô Thường

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc và đặt câu hỏi cho chúng tôi

Đặt câu hỏi

Bạn muốn nhận thông báo bài viết mới ?

icon icon icon