Hướng dẫn chép Kinh Địa Tạng chi tiết tại nhà

August 12, 2023

 

Hướng dẫn chép Kinh Địa Tạng chi tiết tại nhà

Mến chào bạn hữu!

Đối với người mới tu tập thường các bạn hay lựa chọn Kinh Địa Tạng để chép, vì nội dung của Kinh Địa Tạng nói lên nhiều mong cầu của bạn như là cầu con, cầu công danh sự nghiệp, tiền bạc, mặt hoa da phấn, cầu siêu, tiêu trừ nghiệp chướng….

Thỉnh sổ chép Kinh Địa Tạng in mờ qua zalo: 0904.482.673


Sau đây mình xin hướng dẫn chi tiết về việc chép Kinh Địa Tạng tại nhà cho quý bạn hữu

1.      Chuẩn bị

-    Chuẩn bị chỗ chép: Chỗ chép sạch sẽ gọn gàng, trang nghiêm, tốt nhất là ngồi trước ban thờ Phật, ban thờ gia tiên, còn nếu không thì có thể ngồi trên bàn học, bàn làm việc nhưng phải được dọn dẹp sạch sẽ. Nên tắt chuông điện thoại để không bị sao nhãng khi chép.

-    Chuẩn bị về thân thể: Điều kiện tốt nhất là bạn có thể tắm giặt sạch sẽ, còn nếu không thì bạn cứ đánh răng và rửa tay là được nhé!

-    Chuẩn bị về trang phục: Khi chép Kinh nếu bạn có áo tràng thì mặc áo tràng, có đồ lam thì mặc đồ lam, không có thì bạn mặc đồ trang nghiêm áo có tay, quần dài, không mặc áo sát nách, áo dây, hở vai, ngực, không mặc quần đùi, váy ngắn.

 

2.      Phát nguyện chép Kinh Địa Tạng

-    Trước khi chép bạn có thể đọc bài phát nguyện như sau:

Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát( 3 lần)

Tam bảo chứng minh, Hộ Pháp Long Thần cùng gia hộ!

Con tên là : ….

Pháp danh: …( cái này ai Quy y ở chùa mới có nhé – mình chưa có Quy y thì có thể bỏ qua ạ)

Địa chỉ:… - Chỗ ở hiện tại bạn nhé!

Hôm nay, ngày… tháng… năm…, Đệ tử con thành tâm phát nguyện chép Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện. Chúng con thành tâm một dạ trí thành tâm dâng lên cúng dường Mười Phương Chư Phật, Chư Đại Bồ Tát, Chư Hiền Thánh Tăng.

Tư thời đệ tử chúng con phúng tụng, chép kinh chú, xưng tán hồng danh, tập thứ bòn mót chút công đức, nguyện thập phương thường trụ Tam Bảo, Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Đức Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát, Đức Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát, Hộ Pháp Long Thiên, thùy từ bi gia hộ cho đệ tử con trí tuệ sáng suốt, phiền não đoạn diệt, nghiệp chướng tiêu trừ, tâm không chướng ngại. Tâm nguyện chép kinh được thập phần viên mãn.

Nguyện cầu ông bà tổ tiên, gia tiên nội ngoại của dòng họ( nói họ nội và họ ngoại ra nhé) … hôm nay đây nương nhờ vào oai lực Chư Phật, câu kinh tiếng kệ lòng hoan hỷ về chép kinh cúng dường Chư Phật với con!

Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát!

Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát

Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát Ma Ha Tát Đại Chứng Minh.

3.      Trong khi chép

Trong khi chép bạn hãy cố gắng tập trung hết mức có thể, mắt nhìn – miệng đọc – tay viết để giữ cho thân – khẩu – ý thanh tịnh, chỉ cần thân, khẩu, ý thanh tịnh thì ngay đó có công đức bạn nha.

Nếu có việc bạn phải đứng lên 15 -20 phút thì bạn có thể gấp cuốn Kinh lại để ngang trán và xá 3 cái ( xá là giống bình thường bạn thắp nhang cho ông bà tổ tiên mình cúi xuống 3 cái đó bạn)

4.      Hồi hướng sau chép

-    Sau khi chép Kinh xong bạn có thể hồi hướng theo bài sau:

Con xin nguyện đem công đức chép Kinh Địa Tạng này hồi hướng cho oan gia trái chủ nhiều đời, nhiều kiếp của con, cho ông bà, cha mẹ hiện đời của con, quyến thuộc nhiều đời nhiều kiếp và đồng hồi hướng cho tất cả chúng sanh trong mười phương pháp giới, nguyện chư phật gia hộ cho con và tất cả chúng sanh đời nào kiếp nào sinh ra đều gặp chánh pháp, minh sư, sớm ngày thoát khỏi sanh tử luân hồi, chứng quả bồ đề và độ được nhiều chúng sanh.

Ngoài ra nếu bạn có tâm nguyện gì khác có thể nói thêm hoặc hồi hướng cho ai khác thì đọc rõ tên người đó ra nhé!

Nếu bạn có mong cầu gì đó mà chưa biết hồi hướng thế nào thì nhắn zalo này mình hỗ trợ nha: 0904.482.673

5.      Lưu trữ Kinh đã chép

-    Kinh sau khi chép thì bạn hãy đặt lên nơi cao ráo trong nhà. Còn Kinh đã chép xong thì bạn có thể đặt lên ban thờ gia tiên, hoặc ban thờ Phật, có thể đem tặng, hoặc để trì tụng hằng ngày, hoặc đem cúng dường cho chùa.

Nếu bạn phát tâm cúng dường cho chùa thì bạn có thể nhắn cho mình nhé: 0904.482.673

Mình đang gieo duyên:

- Sổ chép Kinh Địa Tạng in mờ - 104k +16 bút freeship

- Combo 5 cuốn chép in mờ Kinh Địa Tạng, Chú Đại Bi, Sám Hối, Vu Lan Báo Hiếu, Dược Sư - kèm vòng 108 hạt, 12 bút chép Kinh, 2 bút nhũ vàng, lá bồ đề và túi gấm tài lộc - Gía 189k – freeship

Và rất nhiều mẫu kinh sách khác cùng các Pháp bảo như Đèn, tượng Phật, bình Chú Đại Bi, Cốc chú .,...Bạn nào muốn thỉnh liên hệ zalo 0904.482.673 (có đủ các loại sổ cho các bạn thỉnh nhé, cần tư vấn thì nhắn cho mình nhé)

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay muốn chia sẻ câu chuyện của bản thân, bạn có thể gửi cho chúng tôi qua email: Vothuongkok@gmail.com, Zalo: 0904.482.673 Hoặc nhắn tin qua các kênh Liên hệ khác( nhấp vào đây)

Chúc các bạn luôn an lạc, nghĩ thiện làm lành và tin sâu vào nhân quả!

 

Lưu trữ Blog

Đời là Vô Thường

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc và đặt câu hỏi cho chúng tôi

Đặt câu hỏi

Bạn muốn nhận thông báo bài viết mới ?

icon icon icon