Người mới bắt đầu tu tập thì nên chép Kinh gì?

July 08, 2023

Người mới bắt đầu tu tập thì nên chép Kinh gì?

Mến chào bạn hữu!

Với người mới tu tập và lựa chọn hình thức chép Kinh thì câu hỏi là nên chép Kinh gì và chép như thế nào đang là vấn đề được các bạn quan tâm.

Hôm nay mình sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn mới tu tập nhé!

- Với người mới tu tập bạn hãy chọn những bộ Kinh có những câu chuyện, bài học, lời văn để khi chép có thể đọc và hiểu được lời Kinh, từ đó khắc sâu lời Phật dạy và thực hành theo lời Phật dạy như vậy Phước Báu sẽ tròn đầy. Những Kinh có lời như là Kinh Địa Tạng, Kinh Sám Hối, Kinh Dược Sư...

Xem thêm: Các bước chép Kinh cho người mới bắt đầu

- Với những bạn muốn chép Kinh để cầu một việc gì đó thì bạn hãy chép theo Nguyện vọng của bạn.

Kinh Địa Tạng: Báo Hiếu, phát nguyện giúp người thân đã mất, Cầu con, cầu công danh sự nghiệp, cầu gia đình hòa thuận, hạnh phúc, bình an, cầu học hành thi cử, cầu siêu, cầu tình duyên, tiêu trừ nghiệp chướng...

Kinh Sám Hối: giống như một lời xin lỗi tới những người, những việc ... ta đã làm tổn thương tới họ, giúp đối mặt với những lỗi lầm, tâm tính của bản thân. Kinh Sám Hối giúp sửa đổi và chữa lành. SH sẽ giúp bạn làm giảm hậu quả của những việc xấu từng làm, ngăn chặn việc xấu có thể xảy ra trong tương lai, hóa giải các oan trái giữa bạn và các oan gia trái chủ...

Kinh Dược sư Lưu ly: Chữa bệnh Thân - Tâm -Ý của chúng sanh, bệnh tật về tâm bệnh hay thân bệnh, thân tâm không an lạc, 6 căn không lành lặn( con người sinh ra có đủ 6 căn: Mắt, mũi, lưỡi, tai, thân và ý), trầm cảm, tự kỷ, ..., liên quan đến các vấn đề về chữa lành.

Chú Đại Bi: Giải trừ nỗi khổ đau, lo lắng và đem lại bình an cho tâm hồn, giúp thân tâm an lạc, hay nổi nóng, sân giận nhiều thì nên chép Chú Đại Bi, ngoài ra CĐB còn được chép khi cầu con, tiền tài, danh vọng, sức khỏe,... Khi ta trì niệm Chú Đại Bi, ta có thể trải nghiệm sự yên tĩnh và sự sáng suốt trong tâm trí, giúp ta làm sạch tâm hồn và tạo ra một môi trường tinh thần tích cực.

+ Hồng Danh: Tâm an, tĩnh tâm, luôn nhớ tới Đức Phật, hạn chế các nghiệp của ý, 

+ Kinh Cầu An: An lành, bình yên, giảm lo lắng, khai trương cửa hàng, đầu năm mới,...

+ Kinh Vu Lan Báo Hiếu: Báo hiếu, đền ơn cha mẹ, thầy cô, báo đáp ân nghĩa ...

Tùy vào Phát nguyện của bạn, mà bạn chọn Kinh chép phù hợp, không bắt buộc là phải chép Kinh gì đầu tiên và dù là chép Kinh gì thì cũng hãy thật thành tâm bạn nhé!

Khi chép Kinh bạn hãy nhớ hồi hướng công đức cho những điều mà bạn đang Mong cầu.

Mình đang gieo duyên:

- Sổ chép Kinh Địa Tạng in mờ - 104k +16 bút freeship

- Combo 5 cuốn chép in mờ Kinh Địa Tạng, Chú Đại Bi, Sám Hối, Vu Lan Báo Hiếu, Dược Sư - kèm vòng 108 hạt, 12 bút chép Kinh, 2 bút nhũ vàng, lá bồ đề và túi gấm tài lộc - Gía 189k – freeship


Và rất nhiều mẫu kinh sách khác cùng các Pháp bảo như Đèn, tượng Phật, bình Chú Đại Bi, Cốc chú .,...Bạn nào muốn thỉnh liên hệ zalo 0904.482.673 ( có đủ các loại sổ cho các bạn thỉnh nhé, cần tư vấn thì nhắn cho mình nhé)

Xem thêm:

Cách hồi hướng công đức cho cha mẹ

Các bước chép Kinh cho người mới bắt đầu

 


#nenchepkinhgichonguoimoibatdau #chepkinhchonguoimoibatdau #nguoimoibatdauchepkinh #tutaptainha #chepkinh

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay muốn chia sẻ câu chuyện của bản thân, bạn có thể gửi cho chúng tôi qua email: Vothuongkok@gmail.com, Zalo: 0904.482.673 Hoặc nhắn tin qua các kênh Liên hệ khác( nhấp vào đây)

Chúc các bạn luôn an lạc, nghĩ thiện làm lành và tin sâu vào nhân quả!


Lưu trữ Blog

Đời là Vô Thường

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc và đặt câu hỏi cho chúng tôi

Đặt câu hỏi

Bạn muốn nhận thông báo bài viết mới ?

icon icon icon